Ngày 11/8, công ty CP ô tô Trường Hải (THACO) cho biết: Sau gần 1 năm thi công, đến nay, dự án mở rộng cảng Chu Lai (Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam) do THACO đầu tư đã hoàn thành, góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics và hướng đến mục tiêu chiến lược xây dựng cảng Chu Lai thành Trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Nắm bắt được xu thế, Công ty Cổ phần Vinafco đã liên kết với một DN Hàn Quốc để thành lập Công ty TNHH Logistics HTNS – Vinafco. Với dự án này, Vinafco sẽ có lợi thế để cung cấp các dịch vụ: Vận tải từ Lạng Sơn về các nhà máy tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, đầu tư bãi khai thác để phục vụ cho khách hàng Hàn Quốc khu vực Yên Phong – Bắc Ninh, tiến hành các thủ tục hải quan cho các lô hàng NK, vận tải phân phối sản phẩm từ Bắc vào Nam và ngược lại… Theo Tổng giám đốc Vinafco Nguyễn Hoàng Giang, mục tiêu của dự án này nhằm hướng tới nâng chuẩn chất lượng dịch vụ theo khách hàng Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội để Vinafco tiếp cận thị trường mới và nắm bắt được những nhu cầu, đòi hỏi khắt khe hơn từ phía khách hàng nước ngoài.
Trò chuyện đầu tuần với Pháp Luật TP.HCM, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng (ảnh) cho hay: “Nếu không có cơ chế, chính sách khuyến khích vượt trội, mô hình đặc khu khó có khả năng cạnh tranh để thu hút đầu tư và vẫn tạo gánh nặng cho ngân sách nhà nước”.
Theo tờ Business Insider, việc Amazon thâu tóm chuỗi bán lẻ thực phẩm hữu cơ Whole Foods đã tạo nên cơn “địa chấn” với cả hai ngành thương mại trực tuyến và thương mại truyền thống. Thị trường chứng khoán đã chứng kiến cổ phiếu của các nhà bán lẻ Walmart và Kroger sụt giảm. Sức ép cạnh tranh lên các nhà bán lẻ truyền thống càng tăng thêm, khi mà Amazon sẽ có được mạng lưới các cửa hàng rộng lớn để thực hành những cuộc thử nghiệm trong quy trình chọn mua hàng, thanh toán và chuyển phát của mình. Thương vụ cũng là lời thừa nhận rằng Amazon không thể nhanh chóng tự mình tạo ra dấu ấn riêng trong ngành thương mại truyền thống.